CÔNG TY KARTA, Lưu Vân Trang, Doanh nghiệp, xây dựng môi trường, công nhân

CÔNG TY KARTA TẠO CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO CÔNG NHÂN MÙ CHỮ

 

Nền tảng của mỗi doanh nghiệp luôn là nguồn nhân lực. Một công ty phát triển ngày một mạnh lên thì xu hướng sẽ tìm những người có trình độ để làm việc là tất yếu. Ở những công ty sản xuất thì cần những người công nhân có trình độ kĩ thuật hay ít nhất thì họ cũng phải biết chữ.

giam-doc-tuyen-nhan-vien-mu-chu-3-tinnhanh24h.vn_

 Nhưng với công ty Karta thì nữ giám đốc Lưu Vân Trang thì lại nghĩ khác và làm khác. Chị luôn sống và làm việc với phương châm hết mình vì cộng đồng. Vì vậy dù là trong cuộc sống hay trong công việc chị luôn đặt mục tiêu sẽ làm được điều gì tốt nhất cho xã hội cho những người xung quanh. Chính vì lúc nào cũng nghĩ đến trọng trách phải giúp được người khác. Chị Lưu Vân Trang có ý tưởng khác hoàn toàn với những doanh nghiệp khác.

Thay vì tuyển những người có trình độ cao chị lại ưu tiên tuyển những người không biết chữ hay ít được học. Doanh nghiệp của chị ban đầu có 2 – 3 người không biết chữ. Nhiều người chỉ mới học đến lớp 5, lớp 6, lớp 7, … Chị bắt đầu phân tích, chị chấp nhận những người công nhân không biết chữ rồi chị bắt đầu tuyển dụng thêm. Từ con số 2-3 người mù chữ đã lên tới 10 người mù chữ trong tổng số 50 công nhân.

Trước khi lãnh đạo công ty cổ phần Karta, chị chỉ làm việc tại văn phòng. Làm việc cùng chị là những người trình độ tri thức cao. Nhưng khi chèo lái công ty Karta, chị Trang chứng kiến cảnh nghèo khó của công nhân. Có những người khi làm đơn xin việc mà chữ kí của bản thân mà họ cũng không thể kí. Chị thấy thương cảm và muốn trao cần câu cho họ.

Bởi theo suy nghĩ của chị, người mù chữ có rất ít sự lựa chọn nghề nghiệp, việc làm. Nhưng họ vẫn phải sống, vẫn phải lo cho gia đình của họ. Nếu ta không vươn tay ra trao cho họ cần câu thì có thể họ sẽ làm những chuyện sai trái. Nó như là gián tiếp đẩy họ vào bước đường cùng, có thể ảnh hưởng đến cuộc đời chính bản thân họ lẫn xã hội.

Chị biết mình cần bản lĩnh và cố gắng nhiều hưn nữa. Vì trách nhiệm đối với chính bản thân, gia đình chị là một phần. Nay, chị còn thấy trách nhiệm với đời sống anh chị em công nhân.

Chị Trang bắt đầu chèo chống công ty sao cho vận hành một cách tốt nhất. Ban đầu, công nhân không biết chữ mà chỉ gạch hay cộng làm dấu ngày làm việc. Vì thế, việc thêm hay bớt ngày làm của công nhân không được kiểm soát kỹ. Chị Trang phải mua máy đánh dấu vân tay để chấm công, xây dựng môi trường công ty thân thiện.

Bên cạnh đó chị còn kết hợp với đội sinh viên tình nguyện mở lớp dạy chữ cho những công nhân này. Hơn thế nữa, không những chị nhận dạy cho những người công nhân của chị mà chị còn đón nhận các công nhân của công ty khác và những người ham học đến với chương trình này.

Chị luôn quan tâm sát bên những nhân viên của mình, chị muốn mang lại những giá trị thiết thực cho cuộc sống và cộng đồng. Chị đã và đang làm điều đó trong chính doanh nghiệp của mình.

“Karta – Không sợ mệt, Không sợ mỏi, Chỉ sợ mềm”.

Chia sẻ của Hằng Nguyễn

Công ty Cổ phần KARTA

37 Nguyễn Bá Huân, P. Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM

Email: info@karta.vn

        ĐT: 08-37446686; Fax: 08-37446618

 Hotline: 0913049202

 

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.