“Hiện nay có khá nhiều nhà đầu tư (NĐT) đang tham gia vào thị trường bao bì với các chủng loại sản phẩm khác nhau như giấy, nhựa, màng kim loại, chai nhựa PET… Tuy nhiên, đa phần phục vụ cho nhóm đối tượng nhỏ lẻ; trong khi đó, các nhà đầu tư bao bì có thương hiệu chiếm lĩnh hầu hết nhóm các khách hàng lớn.“
Người viết bài báo này dường như quên đề cập đến các loại bao bì thùng giấy carton chuyên đóng gói các sản phẩm công nghiệp trong ngành gỗ, nội thất hay giày da, may mặc… cũng là một mảng có nhu cầu lớn và đều đặn trên toàn thế giới, lại có thể bỏ qua không nhắc tới, như thể không ai dùng thùng giấy carton đựng hàng mà chỉ chăm chăm đi cùng hộp sữa, hộp nhựa… vậy.
Tuy nhiên, bài báo nhìn chung cũng đã đưa ra được nguyên lý bất biến trong ngành công nghiệp bao bì dưới tư cách là một ngành phụ trợ, đó là: các ngành sản xuất sản phẩm đến người tiêu dùng cuối càng phát triển thì đương nhiên sẽ kéo theo sự tăng trưởng của ngành bao bì, tất yếu dẫn đến giá trị tăng lên. Điều này cũng minh chứng cho việc các doanh nghiệp sản xuất bao bì như Công Ty Cổ Phần Karta là người bạn (đối tác) đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp. Thế nên là khi nghe tin về các Hiệp định mới ký kết năm qua, thấy vừa vui vừa sợ. Vui là vì khả năng cung cấp hàng sẽ cao hơn, nhưng cũng sợ vì doanh nghiệp mình chịu không được mà tan rã.
Nhưng cuối cùng, dù kết quả ra sao đi nữa, là một doanh nghiệp trong cơ chế thị trường cạnh tranh, việc tồn tại hay không chỉ có thể dựa vào chính bản thân nội lực doanh nghiệp và sự đoàn kết của các doanh nghiệp trong nước mà thôi, không thể hoàn toàn trông cậy vào nhà nước được nữa.
Vận hội đang đến, nắm bắt được hay không, phải dựa vào sự chuẩn bị từ bây giờ. Nếu không có sự chuẩn bị, vận hội ấy nhiều khi sẽ trở thành cơn sóng dữ tàn bạo mà thôi.
Karta – Không Sợ Mệt, Không Sợ Mỏi, Chỉ Sợ Mềm
Chia sẻ của Lưu Vân Trang
37 Nguyễn Bá Huân, P. Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM
Hotline: 0913049202 | Email: info@karta.vn
ĐT: 08-37446686 | Fax: 08-37446618