thùng carton đóng gói nội thất gỗ

Thùng Carton Cho Ngành Nội Thất Gỗ

Ngành nội thất gỗ Việt Nam ngày càng đa dạng kéo theo nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao. Song, việc khiến các nhà sản xuất nội thất gỗ đau đầu nhất là vấn đề vận chuyển. Bởi lẽ, các sản phẩm nội thất gỗ quá nặng và cồng kềnh, thêm vào đó, nếu quá trình vận chuyển không đúng cách có thể làm trầy xước lớp sơn PU bảo vệ, gây mất thẩm mỹ sản phẩm. Giải pháp cho vấn đề này là đóng gói nội thất gỗ bằng thùng giấy carton. Hãy cùng Karta tìm hiểu các lý do để lựa chọn giải pháp đóng gói này nhé!

1. Thùng carton giúp bảo vệ lớp phủ bên ngoài

thùng carton ngành nội thất gỗ bảo vệ lớp sơn pu bảo vệ
thùng carton ngành nội thất gỗ bảo vệ lớp sơn pu bảo vệ

Nội thất gỗ là sản phẩm rất có giá trị. Nhìn vào tính sang trọng của nó, với những hoa văn được chạm trổ cầu kì và các lớp sơn bóng loáng có thể thấy được sự công phu của người nghệ nhân. Giá trị của nội thất gỗ có thể từ vài triệu đồng, vài chục triệu hoặc thậm chí vài trăm triệu tùy vào loại gỗ và sự cầu kì trong thiết kế.  

Để bảo vệ các họa tiết được lâu bền, tăng tính sang trọng và chống mối mọt, ẩm mốc, người ta thường phun từ 1 đến 3 lớp sơn bên ngoài. Trong quá trình vận chuyển, nếu lớp sơn này không được bảo vệ tránh khỏi những va chạm nhất định sẽ bị trầy xước làm mất giá trị sản phẩm. Vì vậy, cần đóng gói sản phẩm nội thất gỗ bằng giấy carton để tránh tình trạng trầy xước không mong muốn. 

2. Thùng carton chịu lực tốt

thùng carton ngành nội thất gỗ chịu lực tốt uy tín chất lượng
thùng carton ngành nội thất gỗ chịu lực tốt uy tín chất lượng

Vận chuyển nội thất gỗ đòi hỏi sự đầu tư trong đóng gói. Đa phần các sản phẩm mặt hàng này đều nặng và cồng kềnh. Sự va đập mạnh khi luân chuyển là điều khó tránh khỏi. Và để tránh tối đa lực va đập này cần một chất liệu đóng gói có độ đàn hồi cao và phải thật cứng cáp. Trường hợp không được bảo vệ kĩ càng, lực va đập sẽ làm cho sản phẩm biến dạng, gãy nứt, …

Thùng carton tuy làm từ giấy nhưng lại chịu lực khá tốt. Nếu được kết hợp với giấy tổ ong, nẹp góc – nẹp cạnh sẽ cho ra một kết cấu hoàn chỉnh bảo vệ tuyệt đối sản phẩm khỏi những va đập mạnh. Tuy nhiên để đảm bảo cho sự tuyệt đối đó, quy trình sản xuất thùng carton phải tuân theo nguyên tắc chất lượng và phù hợp với sản phẩm. Giấy làm thùng carton đóng gói nội thất gỗ là giấy có định lượng cao và nhiều lớp (5 lớp, 7 lớp) cứng, bền, chịu lực 

3. Thùng carton có thể sản xuất khổ lớn

thùng carton cho ngành nội thất gỗ giấy khổ lớn
thùng carton cho ngành nội thất gỗ giấy khổ lớn

Hiếm có loại bao bì nào có thể sản xuất khổ lớn như bao bì carton. Khổ giấy carton lớn nhất hiện nay là 2.5m. Kích thước này phù hợp để đóng gói các đồ nội thất như: giường tủ, bàn ghế, kệ, bếp, … Nếu các đồ nội thất vượt quá kích thước cho phép có thể lựa chọn giải pháp thùng carton hai mảnh cho việc đóng gói. 

4. Thùng carton giá rẻthân thiện môi trường 

thùng carton ngành nội thất gỗ thân thiện môi trường
thùng carton ngành nội thất gỗ thân thiện môi trường

Chi phí cho việc vận chuyển gỗ nội thất hiện nay tương đối cao. Các doanh nghiệp muốn có nhiều lợi nhuận cần tính toán lựa chọn cắt giảm chi phí tối ưu nhất. Vì thế sử dụng thùng carton để đóng gói là giải pháp cực kì tiết kiệm so với những chất liệu đóng gói khác. Hơn nữa, thùng giấy carton sản xuất bằng giấy tái chế, có thể tái sử dụng nên thân thiện với môi trường tiết kiệm năng lượng.

5. Lời kết

Thiết nghĩ, sử dụng thùng giấy carton phục vụ cho mục đích kinh doanh chính là góp phần bảo vệ môi trường tài nguyên thiên nhiên và cũng là một cách đầu tư có hiệu quả không những mang lại lợi ích cho mình mà còn với xã hội hiện nay. 

Nhìn chung, ngành nội thất gỗ đang phát triển mạnh. Việt Nam với nguồn tài nguyên sẵn có chính là cơ hội và điều kiện để đào sâu phát triển mặt hàng này, trong đó bao bì là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên giá trị thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Các doanh nghiệp nên bắt đầu quan tâm đến những chi tiết nhỏ và đặt niềm tin vào một thương hiệu phát triển mạnh hơn trong tương lai.

CÔNG TY CỔ PHẦN KARTA

VP: 37 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM

NM: 01 Quang Trung, TP. Thủ Dầu Một, Dĩ An, Bình Dương

Điện thoại: (+84) 37 446 686 | Fax: (+84) 37 446 618 

Hotline: 0913. 049. 202 | Email: info@karta.vn

Công ty Cổ Phần Karta chuyên cung cấp Giấy Tổ Ong, Bao Bì Carton, Pallet Giấy, Thanh Nẹp Góc – Nẹp Cạnh chất lượng cao dùng trong các ngành Gỗ, Nội Thất, May Mặc và Công Nghiệp Sản Xuất.

Summary
recipe image
Recipe Name
Thùng Carton
Author Name
Published On
Preparation Time
Cook Time
Total Time
Average Rating
51star1star1star1star1star Based on 2 Review(s)

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.